Pages

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Mai Phương đánh đổi tất cả vì con

Mai Phương đánh đổi tất cả vì con

Diễn viên Mai Phương từ bỏ gia đình để có thể sinh con gái Lavie, làm mẹ đơn thân cho đến khi phát hiện mắc ung thư phổi tháng 8/2018.

Thứ năm, 19/9/2019, 08:10 (GMT+7)

Đầu năm 2013, Mai Phương bất ngờ để lộ bụng bầu lớn trong một lần xuất hiện bên cạnh Phùng Ngọc Huy. Thời gian ấy, nhiều người đồn đoán cặp đôi có quan hệ tình cảm bởi trước đó họ sánh đôi tình tứ tại các sự kiện, ra mắt MV chung. Ban đầu, Phùng Ngọc Huy phủ nhận với lý do cả hai chỉ xây dựng hình ảnh, hợp tác công việc nhưng về sau, Mai Phương thừa nhận bé Lavie chính là kết quả tình yêu giữa họ.

Biết tin mình mang thai, nữ diễn viên lựa chọn giữ con, trong khi bạn trai cũ không đồng ý vì chưa sẵn sàng làm cha. Gia đình Mai Phương cũng phản ứng gay gắt việc con gái có bầu trước kết hôn. "Mẹ ép tôi đến mức chuẩn bị sẵn chai thuốc diệt chuột, nói rằng hoặc tôi bỏ con, nếu không thì mẹ uống thuốc. Tôi suy sụp hoàn toàn, cảm giác bước chân vào nhà là địa ngục", cô nhớ lại thời gian khủng hoảng ấy.

Mai Phương và con gái Lavie.

Mai Phương và con gái Lavie.

Vì không chịu nổi áp lực từ sự phản đối, trách móc của người thân, diễn viên Những thiên thần áo trắng dọn ra ở riêng với quyết tâm bảo vệ đứa con trong bụng bằng mọi cách. Thời gian này, cô tạm dừng hoạt động nghệ thuật nên sống bằng số tiền dành dụm chỉ 1 - 2 triệu đồng mỗi tháng. Khi Mai Phương ở tháng thứ 8 của thai kỳ, Phùng Ngọc Huy quay lại chăm sóc. Tháng 8/2013, Mai Phương sinh con gái đầu lòng Thiên Như, tên thân mật là Lavie. Bé Lavie được hơn một tuổi, Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư, còn Mai Phương bắt đầu hành trình làm mẹ đơn thân.

Một mình nuôi bé Lavie, Mai Phương miệt mài ca hát, đóng phim, làm MC, kinh doanh online... với mong muốn lo cho con cuộc sống đầy đủ. Nhiều đồng nghiệp bất ngờ trước cường độ làm việc cao của nữ diễn viên. Cô có thể tự lái xe hàng trăm cây số đi diễn tỉnh, sau đó lái xe trở về nhà ngay trong đêm để sáng hôm sau kịp đưa con gái đến trường.

"Bà mẹ một con" chia sẻ trước đây cô không quan tâm việc chi tiêu nhiều hay ít, chưa sẵn sàng kinh tế để bước vào giai đoạn làm mẹ. Làm mẹ đơn thân, Mai Phương cũng học cách tiết kiệm, dành dụm tiền lo cho Lavie. Dù điều kiện khó khăn, nữ diễn viên không yêu cầu Phùng Ngọc Huy phải chu cấp tiền nuôi con. Cặp đôi cũng giữ quan hệ bạn bè, thỉnh thoảng trao đổi về cách nuôi dạy con gái.

Tháng 8/2018, biến cố ập đến với hai mẹ con Mai Phương khi cô phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn cuối, bệnh đã di căn vào xương, khiến sức khỏe suy yếu nhanh chóng. Biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, giọng ca Tiếng dương cầm trong đêm không hoảng sợ mà giữ tinh thần lạc quan, trân trọng hạnh phúc gia đình.

Giữa lúc chống chọi căn bệnh quái ác, Mai Phương vẫn cố gắng mừng sinh nhật 5 tuổi cho bé Lavie tại bệnh viện. NSƯT Trịnh Kim Chi, MC "Ốc" Thanh Vân chuẩn bị sẵn bánh kem, quà sinh nhật. Đây cũng là lần đầu tiên Mai Phương gặp mặt con gái sau nhiều ngày nhập viện. Trước đó, diễn viên 34 tuổi không cho người thân dẫn Lavie vào thăm vì sợ bé thấy mẹ đau đớn vì bệnh tật. Lavie được gửi nhờ nhà người quen và không thể đến trường.

Mai Phương đón sinh nhật cùng con gái trong bệnh viện tháng 8/2018.

Mai Phương đón sinh nhật cùng con gái trong bệnh viện tháng 8/2018.

Từ khi điều trị bệnh ung thư, mục tiêu lớn nhất của cuộc đời Mai Phương là dành nhiều thời gian ở bên con gái. Bé Lavie hay nhõng nhẽo, đi đâu cũng đòi có mẹ. Người đẹp phim Trai nhảy kể: "Lavie dặn tôi rằng: 'Cứ khi nào con mở mắt là phải có mẹ nằm kế bên. Tôi và con tối nào cũng đi ngủ cùng nhau nên nếu tôi có phải đi đâu, cháu cũng đòi có mẹ mới chịu ngủ. Với tôi, mỗi ngày được ở bên con đều rất an nhiên".

Tranh thủ sức khỏe tạm ổn định, Mai Phương dẫn con gái nhiều nơi: Nhật Bản, Malaysia, Singapore... Cô sợ mình không còn nhiều cơ hội, bệnh ung thư có thể diễn biến xấu bất cứ lúc nào, thậm chí nhiều lúc đuối sức, phải ngồi xe lăn vì xương yếu. Nữ diễn viên cũng quan niệm không mua nhiều quần áo, đồ chơi mà dành tiền cho con trải nghiệm, có thêm ký ức vui vẻ. Trong chuyến tham quan Hạ Long hồi tháng 12/2018, Mai Phương xúc động vì thấy Lavie quỳ gối ở chùa, thành tâm cầu nguyện cho mẹ sớm khỏi bệnh.

Tháng 8/2019, Mai Phương cùng gia đình tổ chức sinh nhật cho con gái. Lavie năm nay 6 tuổi, thừa hưởng ngoại hình của mẹ. Dù làm mẹ đơn thân với nhiều vất vả, Mai Phương thấy vui và hạnh phúc bởi con gái luôn ngoan ngoãn, chăm học, biết giúp đỡ mẹ trong cuộc sống hằng ngày. Chia sẻ hoàn cảnh của mẹ con Mai Phương, một đơn vị hảo tâm nhận tài trợ học phí cho Lavie giúp cô bớt phần nào gánh nặng kinh tế.

Mai Phương đưa con gái đi du lịch hè 2019.

Mai Phương đưa con gái đi du lịch hè 2019.

Đầu tháng 9, bệnh tình Mai Phương . Cô thấy đau, khó thở, phải nhập viện cấp cứu vì ung thư di căn vào tim. Hơn một năm chống chọi với bệnh tật, nữ diễn viên vẫn giữ tinh thần lạc quan và cố gắng điều trị, mong sớm trở về nhà với con gái.

Phương Hoa

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------